GIÁO TRÌNH       PDF       AUDIO       VIDEO       MUSIC       HSK - TOCFL       TỪ ĐIỂN       WEB-SOFT       VIỆT NAM       HÌNH ẢNH       BÀI VIẾT       TẠP CHÍ       VIẾT VĂN      FONT     NGHE      NGỮ PHÁP       KHẨU NGỮ      NGHE NHÌN      VĂN HÓA      LỊCH SỬ     BÁO CHÍ     THƯƠNG MẠI     KINH TẾ     DU LỊCH     DÂN TỘC      KIẾN TRÚC     DỊCH

Friday, August 11, 2017

[PDF] TẠP CHÍ NAM PHONG

[PDF] TẠP CHÍ NAM PHONG 

Nam Phong tạp chí là một tờ nguyệt san xuất bản tại Việt Nam từ ngày 1 tháng 7 năm 1917 đến tháng 12 năm 1934 thì đình bản, tất cả được 17 năm và 210 số. Tạp chí Nam Phong do Phạm Quỳnh làm Chủ nhiệm và Chủ bút; Phạm Quỳnh làm Chủ biên phần chữ quốc ngữ và Nguyễn Bá Trác làm Chủ biên phần chữ nho. Nam Phong là một trong những tạp chí Việt Nam đầu tiên đúng thể thức, bài bản và giá trị về tri thức, tư tưởng. Trụ sở tòa soạn ban đầu ở nhà số 1 phố Hàng Trống, Hà Nội - cùng nhà Phạm Quỳnh lúc bấy giờ, năm 1926 chuyển về nhà số 5 phố Hàng Da, Hà Nội.

Nam Phong thường đăng nhiều bài văn, thơ, truyện ngắn, phê bình văn học, và tài liệu lịch sử bằng quốc ngữ. Cương lĩnh chính trị của tạp chí ít được chú ý. Tuy nhiên, tạp chí đã góp phần vào việc truyền bá Chữ Quốc ngữ vào Việt Nam.




PDF LINK
TẬP 001-050 - https://goo.gl/mGi2wR
TẬP 051-100 - https://goo.gl/vLMH8n
TẬP 101-150 - https://goo.gl/aEQa4i
TẬP 151-210 - https://goo.gl/DJsi9g
  

2 comments:

  1. Cái này có cả phần Hán văn của tạp chí hay chỉ có mỗi phần in bằng chữ quốc ngữ không thôi vậy bạn? Phần Hán văn của tạp chí có những thông tin rất có giá trị nhưng trên mạng mình thấy người ta toàn đăng chỉ đăng có mỗi phần chữ quốc ngữ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ad chỉ thu thập được phần tiếng Việt - cũng rất muốn tìm đc phần hán văn (nếu có) cu3a tạp chí. Tks

      Delete